Đào tạo lái xe

Đào tạo lái xe

Hướng dẫn sử dụng số xe ô tô số sàn

Những bài học lái xe ôtô cơ bản: Sử dụng số


dạy lái xe oto,học lái xe số sàn

Học lái xe ô tô cơ bản

Sử dụng không đúng rất dễ làm hư hại hộp số và có thể dẫn đến gây tai nạn. Có một vị trí khá đặc biệt trên hộp số xe mà không phải ai cũng quan tâm và biết sử dụng hợp lý: vị trí N đối với xe số tự động và số 0 đối với xe số tay, mà chúng ta quen gọi là "mo". Về mặt cơ bản, nếu sử dụng sai, nó có thể gây hao tổn nhiên liệu, và về lâu dài sẽ làm hư hỏng hộp số nhanh hơn và nguy hiểm nhất là có thể gây tai nạn. N viết tắt từ "neutral", có nghĩa là vị trí số 0. Khi để ở vị trí này động cơ xe chạy không tải (hoạt động nhưng không chuyển động). Vì vậy luôn cài số ở vị trí N (hay số 0) trong trường hợp kéo, đẩy xe khi bảo dưỡng, kéo xe trên đường khi xe gặp sự cố. Tuy nhiên, trong các tình huống phổ biến sau bạn cần hiểu rõ hơn về "số 0 rắc rối":

 1. Khi khởi động xe: Đối với xe số sàn, bao giờ cần số cũng phải ở vị trí số 0 khi khởi động, có kèm theo thắng tay. Đối với xe số tự động, có thể khởi động ở vị trí N (kèm thắng tay) nhưng tốt nhất và tiện lợi nhất là ở vị trí P (parking).

2. Khi dừng xe trong khoảng thời gian từ 30 giây trở lên (kể cả khi dừng đèn đỏ): Đối với xe số sàn hay số tự động nói chung bạn sẽ cài số N, kéo thắng tay và tất nhiên vẫn để máy chạy trong thời gian chờ đợi. Một số người lái có thói quen khi dừng đèn đỏ, với xe số tự động vẫn để số D và đạp phanh, hoặc ở một số lớp dạy lái xe vẫn dạy để số 1 và đạp côn khi dừng chờ đèn đỏ - cách làm này sẽ làm hư hại hộp số, hao tốn nhiên liệu và cũng mỏi chân.

3. Khi xe đang chạy: Số N là số trung gian để chuyển tiếp sang số khác. Với xe số tự động bạn chỉ cần để số D (drive) mà chạy thì với xe số sàn bạn thường phải chuyển số cho phù hợp với vận tốc và đoạn đường đang chạy, về số N rồi mới sang số khác là bài học căn bản.

4. Lưu ý một số tình huống tuyệt đối không nên cài số N, số 0: Đó là khi xe đang xuống dốc.Nhiều người cho rằng xe đã sẵn trớn xuống dốc nên việc về "mo" kết hợp với nhấp phanh chân sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu (động cơ không tốn sức kéo mà lợi dụng dốc để chạy). Cách sử dụng này không đúng về kỹ thuật, rất nguy hiểm và cũng không tiết kiệm là bao. Trong một chuyến off-road của câu lạc bộ Phụ nữ Xe hơi các thành viên đã từng chia sẻ kinh nghiệm này và được kỹ thuật viên cảnh báo: Về số N trong khi xuống dốc là tự sát, bởi khi đó số N ngắt truyền động giữa động cơ và bánh xe, khi xuống dốc, bánh xe nhờ quán tính còn lao nhanh hơn khi có động cơ làm chủ khiến bạn phải đạp phanh sâu hơn để kiểm soát tốc độ, phanh sẽ chóng mòn và hư. Và thật nguy hiểm nếu lúc này xảy ra tình huống khẩn cấp trên đường bạn sẽ không có khả năng kiểm soát được. Vì vậy khi xuống dốc, hãy cài số 2 hoặc 3, thậm chí số 1 tùy theo độ dốc. Và hãy nhớ, số mo rất "hợp cạ" với phanh (thắng). Khi sử dụng số mo, nhìn chung bạn phải kết hợp với đạp hoặc kéo phanh. Trên đây là bài học lái xe ô tô cơ bản về sử dụng số.

Mẹo thi lý thuyết bằng lái ô tô – (mẹo thi sát hạch B2)

1. Có từ “đường bộ”: đáp án chắc thường là câu 2
2. Đề có từ 3-4 đáp án: chọn đáp án “cả” hoặc “tất cả”. Trừ câu 3 “phần đường xe chạy” và câu 146 “cung cấp nhiên liệu cho động cơ xăng” chọn đáp án 1.
3. Nồng độ cồn trong: máu 80 (đáp án 2); khí thở 40 (đáp án 1)
4. Tuổi lái xe: đáp án 2.
5. Câu hỏi về Đường cao tốc câu có 2 đáp án chọn đáp án 1.
6. Quy định các phương tiện tham gia giao thông:
- Câu có từ”nguy hiểm”; “đặc biệt” chọn đáp án có từ “chính phủ”.
- Câu có từ”địa phương quản lý” chọn đáp án có từ “UBND tỉnh”.
- Các câu còn lại chọn đáp án “Bộ giao thông”, “cơ quan quản lý Giao Thông”.7. Các đáp án có từ : “Tuyệt đối ko”, “Tuyệt đối cấm”, “Cấm” luôn sai.
8. Kéo xe mất hãm: “thanh nối cứng”.
9. Cấm bóp còi từ”22h đến 5h sáng hôm sau”,  còi vang xa 100m đồng giọng,  65 đến 115 dB.
10. Kinh doanh vận tải xe buýt: chọn những đáp án có dài hơn.
11. Mục đích điều khiển trong hình số 3, 8: chọn đáp án 1.
12.Thể tích buồng cháy (Vc: đáp án 1): Nắp máy đến Động cơ trên
- Buồng công tắc (Vh: đáp án 2):Nắp máy đến Động cơ Dưới.
- Buồng làm việc(Vs: đáp án 3): Động cơ trên đến động cơ dưới
13. Độ rơ tay lái:con (100: đáp án 1)
- Khách lớn hơn 12 chỗ (200: đáp án 2)
-  Tải lớn hơn 1,5T (250: đáp án 3).
14. Yêu cầu của hệ thống lái: đáp án 1.
15. Công dụng hộp số: đáp án 1.
16. Điều chỉnh đánh lửa “sớm sang muộn” chọn “cùng chiều” đáp án 1)
“muộn sang sớm” chọn “ngược chiều” đáp án 2).
17. Gương chiếu hậu: nhìn sau 20m
18 . Bảng hiệu hướng đi phải theo 301i: chọn đáp án 3,  trừ câu 206: “biển nào không cho phép rẽ phải” chọn đáp án 1.
19 . Câu sa hình có 4 xe: chọn đáp án 3, Trừ câu 300 đáp án 1.
20. Có cảnh sát giao thông đứng: chọn đáp án 3.
21. Quy tắt giải sa hình: nhất chớm-nhì ưu-tam đường-tứ hướng
- ưu: chữa cháy>công an; quân sự> cứu thương> Hộ đê, PC bão lụt> Cảnh sát dẫn đường> xe tang> Do thủ tướng CP quy định
- hướng: ngã 3, 4, bên phải không vướng
- vòng xuyến: nhường đường xe bên trong
22. Cứ gặp câu hỏi cách đường ray bao nhiêu, thì là 5 mét.
23. Cắt ngang đoàn xe, đoàn người đi lại có tổ chức, bao gồm cả đoàn xe tang: cấm chỉ, do vậy cứ hễ gặp đoàn người đoàn xe là tự động không có cắt ngang qua.
24. Chú ý, đề thi hay bẫy ở những chỗ hết sức “vớ vẩn”, như kiểu, ý 1: Biển 2, ý 2: Biển 3, ý 3: Biển 1, nhưng hấp tấp không chú ý là mất điểm.
25. Biển cho phép quay đầu 409 và 410, chỉ cho quay đầu mà cấm rẽ trái, chú ý ở các câu 188, 189.
Câu hỏi sa hình: cứ 4 xe là chọn ý 3, trừ câu có chữ CA bên không chọn ý 1.
- Câu hỏi biển báo: câu hỏi biển tròn xanh, dài 1 dòngà chọn ý1, còn lại ý 3.
- Cấm tải, kéo: ý cuối.
hotline tư vấn, hỗ trợ: 0964141187
Để trả lời các câu hỏi về sa hình, bạn nhớ các nguyên tắc về ưu tiên sau:
1. Xe nào đã vào ngã tư thì xe đó có quyền ưu tiên đi trước cao nhất.
2. Tiếp đó đến các xe ưu tiên. Trong các xe ưu tiên thì xe cứu hoả có ưu tiên xe quân sự, xe công an, xe cứu thương.
3. Tiếp đó nếu cùng là xe ưu tiên hoặc cùng là xe không ưu tiên thì xét đến đường ưu tiên, tức là xe nào nằm trên đường ưu tiên thì có quyền đi trước.
4. Xe nào không vướng xe khác ở bên phải có quyền đi trước, nhưng trong vòng xuyến thì phải nhường đường cho xe đến từ bên trái.
5. Thứ tự ưu tiên tiếp theo: xe rẽ phải, xe đi thẳng, xe rẽ trái.
Quý học viên nên lưu ý, tốt hơn nên nắm vững toàn bộ lý thuyết. Mẹo này hữu ích khi quý học viên kiểm tra đáp án khi làm bài. Chúng tôi xin được chúc các học viên có những giờ phút học bằng lái B2 vui vẻ và tham gia giao thông an toàn.

NATO ngừng hợp tác quân sự với Nga

NATO ngừng hợp tác quân sự với Nga

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) hôm qua quyết định ngừng tất cả các chương trình hợp tác quân sự và dân sự với Nga, đồng thời lên kế hoạch tăng cường phòng thủ. 
nato-3812-1396403195.jpg
Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen. Ảnh: Reuters
Theo Reuters, hội nghị hôm qua là lần đầu tiên các ngoại trưởng NATO nhóm họp sau khi Crimea sáp nhập vào Liên bang Nga và dẫn đến tình trạng đối đầu nghiêm trọng giữa Nga và phương Tây.
Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen tuyên bố hành động trên của Nga đồng nghĩa với việc các hoạt động hợp tác không thể diễn ra như bình thường. "Hôm nay, chúng tôi đình chỉ tất cả các chương trình hợp tác thiết thực với Nga, trên cả lĩnh vực quân sự và dân sự", ông nói.
Bộ trưởng Ngoại giao Đức cho biết mối quan hệ NATO - Nga trong tương lai sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có việc Nga có rút quân khỏi khu vực giáp biên giới với Ukraine hay không.
Trước đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho rằng việc Nga giảm quân tại biên giới phía đông của Ukraine theo mệnh lệnh của Tổng thống Vladimir Putin vẫn chưa đủ vì vẫn còn quá nhiều binh lính tại khu vực này
NATO cũng yêu cầu các chỉ huy quân sự lập kế hoạch gia tăng biện pháp phòng thủ của khối, nhằm trấn an các nước thành viên Đông Âu, bao gồm các nước Baltic vốn thuộc Liên Xô.
Các biện pháp có thể bao gồm điều binh lính và khí tài của NATO đến các nước trên, tăng cường diễn tập quân sự, đảm bảo các lực lượng phản ứng nhanh của khối có khả năng kịp thời ứng phó tốt hơn và rà soát lại các kế hoạch quân sự.
Một quan chức Lầu Năm Góc cho biết tướng Philip Breedlove, tư lệnh quân đội Mỹ tại châu Âu, đang xem xét việc điều một tàu chiến của nước này đến khu vực Biển Đen và tăng cường các hoạt động diễn tập của NATO.
Khối này cũng nhất trí với Ukraine về việc đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực đào tạo và hiện đại hóa. Kiev cũng sẽ có cơ hội để tham gia vào các cuộc diễn tập chung của NATO.
Cùng ngày, bộ Ngoại giao Nga cảnh báo Ukrainekhông được gia nhập NATO và cho biết những nỗ lực trước đây của Kiev nhằm tiến gần hơn tới liên minh quân sự này đã nhận phải những hậu quả không mong đợi.
Đức Dương

Mỹ muốn Trung Quốc mạnh tay với Triều Tiên

rung Quốc nên gây áp lực với Triều Tiên để nước này từ bỏ vũ khí hạt nhân,  một quan chức cấp cao của Mỹ nhận xét.
na-phao-2-3287-1396405741.jpg
Cảnh tượng một hòn đảo của Hàn Quốc trúng pháo Triều Tiên năm 2010. Ảnh: AP
Hãng tin AFP trích phát biểu của ông Danny Russel, trợ lý ngoại trưởng Mỹ phụ trách khu vực Đông Á rằng: “Cách trực tiếp nhất để Trung Quốc tác động đến việc triển khai quân và các kế hoạch mang tính chiến lược giữa Mỹ và Nhật Bản, Hàn Quốc là phát huy tác dụng đòn bẩy khiến Triều Tiên chọn con đường đúng đắn”.
Ông Russel tin Trung Quốc ủng hộ các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tăng trừng phạt với Triều Tiên và hạn chế xuất khẩu sang nước này.
Tuy nhiên, ông Russel cũng nhận định các quan chức Trung Quốc có xu hướng sử dụng cách mềm mỏng với Triều Tiên, nhưng cách này có vẻ không phát huy tác dụng.
“Trung Quốc nên và hy vọng là sẽ có những bước đi xa hơn để đưa Triều Tiên tới kết luận là nước này không có lựa chọn nào khác ngoài việc tuân theo những thỏa thuận quốc tế về chấm dứt chương trình vũ khí hạt nhân”, ông Russel nói trong một cuộc họp được tổ chức bởi tổ chức Asia Society.
Triều Tiên đã phớt lờ phản ứng của thế giới khi thực hiện ba cuộc thử vũ khí hạt nhân. Căng thẳng gia tăng trong những ngày gần đây, khi Triều Tiên và Hàn Quốc đấu pháo ở hải giới phía tây hôm 31/3. 
Sự kiện đấu pháo diễn ra chỉ một ngày sau khi Triều Tiên đe dọa sẽ thực hiện việc thử hạt nhân theo phương thức mới sau khi các thành viên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc lên án những vụ phóng tên lửa gần đây của nước này. Tuyên bố của Bình Nhưỡng cho biết các cuộc tập trận của quân đội Triều Tiên sẽ bao gồm “các hành động răn đe hạt nhân đa dạng”, nhằm vào các mục tiêu tầm xa và tầm trung “với nhiều sức mạnh đột phá”.
Trung Quốc kêu gọi hai bên kiềm chế. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói Bắc Kinh quan ngại về việc Bình Nhưỡng đe dọa thử hạt nhân. Trung Quốc từng tổ chức một số vòng đàm phán đa phương nhằm chấm dứt chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.
Vùng biên giới trên biển phía tây bán đảo Triều Tiên từng là nơi diễn ra nhiều lần đụng độ giữa hai miền. Năm 2010, pháo của Triều Tiên từng được bắn sang một hòn đảo tiền tiêu của Hàn Quốc khiến 4 người chết.
Khánh Lynh

Malaysia công bố toàn bộ đối thoại buồng lái MH370

Malaysia hôm qua công bố toàn bộ đoạn hội thoại giữa tổ lái của chuyến bay MH370 và các đơn vị kiểm soát không lưu trước khi mất tích. 
malay-9990-1396406012.jpg
Các phi công của lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản bay trên vùng tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia. Ảnh: AFP
Theo AP, đoạn hội thoại với nhiều từ chuyên ngành hàng không được công bố bằng tiếng Anh. Nó bao gồm liên lạc giữa buồng lái với tháp quan sát ở sân bay, trạm kiểm soát không lưu và radar. 
Các trao đổi bắt đầu lúc 0h25 và kết thúc vào lúc 1h19, khi máy bay được ghi nhận đạt độ cao hàng chục nghìn mét trên Biển Đông. Những lời cuối cùng phát ra từ buồng lái của MH370 là "Chúc ngủ ngon, Malaysia ba bảy không".
Bộ trưởng Quốc phòng kiêm quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Seri Hishammuddin Hussein cho hay nội dung cuộc hội thoại đã được giữ bí mật để phục vụ công tác điều tra của cảnh sát, và đến nay mới được công khai cho thân nhân của những người mất tích cũng như báo chí. 
"Không có dấu hiệu gì bất thường trong cuộc hội thoại", ông Hussein tuyên bố.
Ông cho biết thêm rằng cảnh sát vẫn chưa xác định được phi công nào là người nói câu cuối cùng trước khi MH370 biến mất, dù trước đó hãng hàng không Malaysia Airlines từng nói rằng đó là cơ phụ Fariq Abdul Hamid, 27 tuổi.
"Cảnh sát đang điều tra  và giám định đoạn ghi âm", ông nói. "Nhóm điều tra quốc tế và giới chức Malaysia vẫn giữ quan điểm rằng, cho đến thời điểm máy bay rời khỏi vùng phủ sóng radar quân sự, các động thái của MH370 là phù hợp với hành động của chủ đích của một người nào đó trên máy bay".
malay2-8155-1396406012.jpg
Một phần nội dung cuộc trao đổi giữa MH370 và các đơn vị kiểm soát không lưu. Ảnh: NDTV
Hôm nay, giới chức Malaysia sẽ chia sẻ nội dung hội thoại trên với gia đình của những người mất tích tại một cuộc họp báo kín ở Kuala Lumpur. Đặc phái viên của Thủ tướng Malaysia  Najib Razak tại Trung Quốc cùng các chuyên gia kỹ thuật trong nước, Trung Quốc và Australia dự kiến tham gia cuộc họp. Tuy nhiên, các chuyên gia của Inmarsat, công ty vệ tinh Anh đưa ra kết luận máy bay đã "kết thúc hành trình "ở nam Ấn Độ Dương, sẽ không có mặt.
Anh Ngọc