Đào tạo lái xe

Đào tạo lái xe

Veyron Super Sport bị truất ngôi "ông hoàng tốc độ"

Veyron Super Sport bị truất ngôi "ông hoàng tốc độ"


Mới đây một thông tin đáng buồn đến với Veyron Super Sport và bất kể chủ nhân nào đang sở hữu chúng. Tổ chức Guinness tuyên bố rằng siêu xe đến từ Pháp không xứng đáng với danh hiệu "Xe sản xuất hàng loạt nhanh nhất thế giới".




Bugatti Veyron Super Sport trên đường lập kỷ lục. Ảnh: Bugatti.
Vào ngày 5 tháng 7 năm 2010, Bugatti Veyron SuperSport đã đạt tới tốc độ kỷ lục là 431,072 km/h và được trao danh hiệu chiếc xe thương mại nhanh nhất thế giới. Tuy nhiên trên thực tế tất cả 30 chiếc Veyron SuperSport xuất xưởng đều được giới hạn tốc độ ở 415 km/h, dù Bugatti khẳng định sẽ có 5 chiếc Veyron SuperSport có thể đạt kỷ lục tốc độ như kể trên.
Theo quan điểm của Guinness, thì chiếc xe thử nghiệm phải đồng nhất về mặt cơ khí với phiên bản bán ra cho khách hàng. Và vì có sự khác biệt, nên thành tích của Veyron Super Sport bị xóa bỏ.
Điều này đồng nghĩa với danh hiệu "Xe sản xuất hàng loạt nhanh nhất thế giới". sẽ được trao cho SSC Ultimate Aero TT động cơ V8 tăng áp turbin kép, đạt tốc độ tối đa trung bình 412 km/h vào ngày 13/9/2008.


SSC Ultimate Aero TT động cơ V8 ứng viên thay thế danh hiệu của Bugatti Veyron Super Sport 
thang may

Chỉ cách đây vài ngày, hãng độ Hennessey Performance đã đạt tốc độ tối đa 427,6 km/h với siêu xe Hennessey Venom GT. Nhưng con số này không được thực hiện dưới các điều kiện theo kỷ lục thế giới.

(ST-TH)http://daylaixetayho.blogspot.com/TinTuc