Đào tạo lái xe

Đào tạo lái xe

Lần Đầu Tiên...

Lần đầu tiên...

lần đầu...
Lần đầu tiên của bạn
"Ðây là lần đầu tiên của bạn. Bạn nằm xuống, các cơ bắp căng cứng. Bạn đẩy cô ấy ra và cố tìm một câu xin lỗi, nhưng cô ta không chịu bị đẩy ra dễ dàng như vậy. Cô ấy hỏi bạn có sợ không và bạn lắc đầu một cách dũng cảm.
Cô ấy có nhiều kinh nghiệm hơn bạn. Ngay cú đầu tiên cô ấy đã chạm đúng điểm cần thiết. Cô ấy tiến sâu hơn và bạn run rẩy toàn thân. Toàn cơ thể bạn căng thẳng chờ đợi nhưng Cô ấy thật sự dịu dàng như cô ấy đã hứa với bạn.
Cô ấy nhìn thẳng vào mắt bạn và nói bạn hãy tin cô ấy. Cô ấy đã làm nhiều lần trước đây rồi.
Bạn nài xin cô ấy nhanh chóng hơn nhưng cô ấy vẫn cứ từ từ chuẩn bị để cho bạn ít đau đớn nhất. Và cô ấy tiến vào gần hơn, sâu hơn...và bạn cảm thấy sự ê buốt dâng tràn và chạy khắp thân thể và dường như một tia máu đã chảy ra khi cô ấy đang tiếp tục.
Cô ấy thò ra thụt vào với sự chuẩn xác của bao nhiêu năm kinh nghiệm. Và rồi bạn thấy điều gì đó cháy bỏng bùng lên và cô ấy rút hẳn nó ra. Bạn nằm thở hổn hển, nhẹ cả người vì cô ấy đã làm xong. Cô ấy nhìn bạn với một nụ cười ấm áp và nói với bạn rằng bạn thật là mạnh mẽ từ trước đến nay chưa hề thấy.

Bạn mỉm cười và cảm ơn nha sĩ. Cuối cùng thì đây cũng là lần đầu tiên bạn đi nhổ răng!."

Mẹo thi sát hạch lý thuyết lái xe ô tô B2

Mẹo thi sát hạch lý thuyết bằng lái xe ô tô B2

Học lái xe tại Hà Nội - 0964141187



thi lý thuyết lái xe ô tô
Thi sát hạch lý thuyết chấm điểm tự động trên máy tính

Đề thi sát hạch lý thuyết lái xe có 30 câu trong tổng số 450 câu hỏi trắc nghiệm.


        Trên thực tế đã có rất nhiều người thi trượt ngay ở phần thi lý thuyết và đương nhiên sẽ ra về luôn và không được thi tiếp phần thi thực hành, do vậy các bạn nên ôn luyện và làm nhuần nhuyễn đúng 450 câu hỏi trong bộ đề thi sát hạch lý thuyết giao thông đường bộ thì sẽ thi đậu và cũng sẽ không cần đến những mẹo này, tuy nhiên để hỗ trợ cho những bạn không có nhiều thời gian học hết được 450 câu, mình sẽ giới thiệu một số các mẹo thi lý thuyết và các bạn chỉ cần đối chiếu và điền đáp án là ăn điểm 100% (chỉ mang tính chất giới thiệu tham khảo chứ không khuyến khích nhé!) ^_^
Đề thi sẽ gồm 30 câu hỏi  random ngẫu nhiên do máy tự đưa ra .

Hạng B2 phải đạt đúng 26 / 30 câu.  Hạng C,D,E,Fc.. thì nhiều hơn phải đúng 28 /30 câu.

Các bạn nên dowload các phần mềm luyện ôn thi lý thuyết có rất nhiều trên mạng về để học nhé.

Trong 30 câu có:
12 câu lý thuyết chung ngẫu nhiên( 1-12)
10 câu hỏi về ý nghĩa các loại biển báo hiệu lệnh (13-22)
8 câu về giải sa hình (23-30). 

1 . Câu hỏi có từ “đường bộ” chọn đáp án 2

2 . Câu nào có từ 3 đến 4 đáp án: chọn đáp án “cả” hoặc “tất cả”. Trừ câu “phần đường xe chạy” và câu “cung cấp nhiên liệu cho động cơ xăng” thì chọn đáp án 1.

3 . Nồng độ cồn trong: máu (đáp án 2), khí thở (đáp án 1)

4 . Các câu hỏi về tuổi lái xe: đáp án 2, trừ hạng E và FD (đáp án 3)

5. Tuổi tối đa hạng E: 55 nam - 50 nữ (đáp án 1)

6. Giấy phép FE ( câu 1) - FC ( câu  2)

7. Đường cao tốc câu có 2 đáp án chọn đáp án 1.

8. Trong khu đông dân cư: 
 - 30 km/h : mô tô gắn máy
 - 40 km/h : xe tải >=3.500kg
 - 50 km/h : xe tải < 3.500kg

9. Ngoài khu đông dân cư:
- 80km/h : đáp án 1
- 70km/h : đáp án 2 
- 60km/h : đáp án 4 
- 50km/h : đáp án 3

10. Quy định các phương tiện tham gia giao thông: - Câu có từ”nguy hiểm”; “đặc biệt” chọn đáp án có từ “chính phủ”. - Câu có từ”địa phương quản lý” chọn đáp án có từ “UBND Tỉnh”. - Các câu còn lại chọn đáp án “Bộ giao thông”;”cơ quan quản lý GT”.

11. Các đáp án có từ : “Tuyệt đối ko”;”Tuyệt đối cấm”;”Cấm” thì Chọn luôn

12. Kéo xe mất hãm: “thanh nối cứng”.

13. Cấm bóp còi từ” 22h>5h sáng hôm sau”; còi vang xa 100m đồng giọng; 65>115dB.

14. Kinh doanh vận tải xe buýt: chọn đáp án dài hơn.

15. Tăng số : đáp án 1 - Giảm số : đáp án 2 (tăng 1 giảm 2)

16. Độ rơ tay lái:
- xe con (100:đáp án 1) - xe khách>12 chỗ (200:đáp án 2) - xe tải>1,5T (250:đáp án 3).

17. Yêu cầu của hệ thống lái: đáp án 1.

18. Công dụng hộp số: đáp án 1.

19. Điều chỉnh đánh lửa 
- “sớm sang muộn” chọn “cùng chiều” :đáp án 1 
- “muộn sang sớm” chọn “ngược chiều” đáp án 2.
 20. Gương chiếu hậu: nhìn sau 20m

21. Bảng hiệu hướng đi phải theo: chọn đáp án 3, trừ câu “biển nào không cho phép rẽ phải” chọn đáp án 1.

22. Câu sa hình có 4 xe trở lên: chọn đáp án 3

23. Có cảnh sát giao thông đứng: chọn đáp án 3

24. Cứ gặp câu hỏi cách đường ray bao nhiêu, thì là 5 mét

25. Cắt ngang đoàn xe, đoàn người đi lại có tổ chức, bao gồm cả đoàn xe tang: cấm chỉ, do vậy cứ hễ gặp đoàn người đoàn xe thì là tuyệt đối không được cắt ngang qua

26. Các bạn chú ý đề thi hay bẫy ở những chỗ hết sức “vớ vẩn”
như kiểu ý 1: Biển 2, ý 2: Biển 3, ý 3: Biển 1, nhưng hấp tấp không chú ý là mất điểm.

27. Câu hỏi sa hình: cứ 4 xe là chọn ý 3, trừ câu có chữ CA bên hông chọn đáp án 1  
– Câu hỏi biển báo: câu hỏi biển tròn xanh, dài 1 dòng—> đáp án 1, còn lại là 3  
– Cấm tải, kéo: đáp án cuối

Để trả lời các câu hỏi về sa hình, bạn nhớ các nguyên tắc về ưu tiên sau:

1 . Xe nào đã vào ngã tư thì xe đó có quyền ưu tiên đi trước cao nhất. (nhất chớm)  
2 . Tiếp đó đến các xe ưu tiên. Trong các xe ưu tiên thì xe cứu hỏa đầu tiên rồi xe quân sự, xe công an, xe cứu thương... (nhì ưu)  
3 . Tiếp đó nếu cùng là xe ưu tiên hoặc cùng là xe không ưu tiên thì xét đến đường ưu tiên, tức là xe nào nằm trên đường ưu tiên thì có quyền đi trước.(tam đường)
4 . Xe nào không vướng xe khác ở bên phải có quyền đi trước, nhưng trong vòng xuyến thì phải nhường đường cho xe đến từ bên trái. (tứ hướng)  
5 . Thứ tự ưu tiên tiếp theo: xe rẽ phải, xe đi thẳng, xe rẽ trái

* Quy tắc giải sa hình rút gọn: nhất chớm-nhì ưu-tam đường-tứ hướng - Chớm: Xe đã vào giao lộ trước luôn được quyền đi trước cho dù không phải xe ưu tiên
- Ưu: chữa cháy-->công an; quân sự--> cứu thương--> Hộ đê, PC bão lụt--> Cảnh sát dẫn đường--> xe tang--> Do thủ tướng CP quy định.
- Đường: xe đi ở đường ưu tiên được đi trước - Hướng: ngã 3,4: bên phải không vướng - Vòng xuyến: nhường đường xe bên trong

Các bạn có thể tham khảo những mẹo trên để áp dụng vào bài thi tuy nhiên vẫn nên học lái xe một cách nghiêm túc cẩn thận có vậy chúng ta mới có thể yên tâm khi lái xe tham gia giao thông đường bộ an toàn. ^^
Chúc các bạn thi đạt 30/30 hết nhé !

Hướng dẫn lái xe số sàn

Hướng dẫn lái xe số sàn - Cơ Bản

Xe ô tô số sàn là loại xe phổ thông nhất từ trước đến giờ, trước hết bạn cần phải biết một số kỹ thuật cơ bản. Và sau đây chúng tôi tổng hợp một số những lưu ý khi lái xe số sàn, coi đây như kinh nghiệm để các bạn có thể kiểm chứng.

 Kỹ thuật cơ bản xe ô tô số sàn

Ngày nay, các hãng sản xuất xe ôtô ngày càng chú trọng hơn vào hộp số tự động. Tuy nhiên, không vì vậy mà xe số sàn mất đi “chỗ đứng” riêng của mình.Trong bài biết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một số kĩ thuật để đi xe số sàn đúng cách.
Dạy lái xe,học lái xe,đào tạo lái xe,lái xe số sàn
Học lái xe số sàn
Trong hầu hết các trung tâm dạy lái xe ôtô tại Việt Nam hiện nay, xe số sàn luôn được sử dụng để đào tạo học viên. Nhưng các kinh nghiệm lái xe thì không phải ai cũng biết, vì vậy rất dễ dẫn đến sai thao tác.
Một trong những sai lầm phổ biến là khi vào cua, tài xế trả về số N (số mo ) quá lâu. Khi xe vào cua, không nên ngắt li hợp mà chỉ nên nhả chân ga để giảm tốc độ. Khi vào cua mà bạn để cho xe chạy bằng quán tính bằng cách ngắt li hợp hay về số N thì bánh xe sẽ ít bám đường hơn là khi bạn nhấn ga nhẹ và để cho xe chạy chậm.
Sai lầm thứ hai là về số mo hay ngắt li hợp khi xuống đèo dốc để tiết kiệm nhiên liệu nhưng thực tế lại mất an toàn. Khi xe xuống đèo dốc mà không có lực hãm hỗ trợ từ hộp số sẽ khiến hệ thống phanh phải làm việc liên tục. Khi hệ thống phanh quá nhiệt thì phanh sẽ mất tác dụng và sẽ xảy ra tai nạn.
Một sai lầm nữa mà đôi khi ngay cả các giáo viên dạy lái cũng mắc phải: để tránh xe bị chết máy khi phanh, cần đạp chân côn (cắt ly hợp) trước khi đạp phanh. Đây là thao tác rất nguy hiểm khi mất đi khả năng xử lý tình huống bất ngờ. Thật ra, thao tác cần thực hiện ngược hẳn: đầu tiên là chân phanh, và khi xe gần dừng hẳn mới đạp côn, cắt ly hợp.
Nhiều tài xế không sử dụng số thấp khi vượt. Khi lái xe trong thành phố thường phải chuyển số liên tục nhưng khi thời tiết xấu, số thấp là sự bảo đảm bổ sung cho an toàn. Tất nhiên, khi chuyển số xe không được lắc, giật. Thao tác chuẩn xác khi chuyển số là một trong những thước đo để đánh giá kinh nghiệm của người lái.
Khi vượt, bạn cũng có thể thực hiện kỹ thuật “chuyển số tắt” (có nghĩa là khi chuyển từ số thấp sang số cao hơn và bỏ qua một số trung gian nào đó). Chẳng hạn như từ 3 sang thẳng số 5 để tiết kiệm nhiên liệu. Sẽ phức tạp hơn nếu cần chuyển gấp về số thấp, chẳng hạn như số 4 về số 2. Trong trường hợp này, để tránh hỏng động cơ và ly hợp, vào thời điểm nhả chân côn, cần nhấn thêm chân phanh mạnh hơn so với bình thường.
dạy lái xe,học lái xe,đào tạo lái xe
Ảnh xe tập lái tại sân tập

Những lưu ý khi lái xe ô tô số sàn
Để có thể chủ động kiểm soát tình huống trên đường cũng như đạt mức tiêu hao nhiên liệu hợp lý hơn khi sử dụng một chiếc xe số sàn, bạn nên chú ý đến một số thao tác lái xe sau đây:
1. Ra vào số đúng tốc độ:
Ngoài việc biết lái xe, bạn phải đi thế nào là tốt nhất cho xe như tránh mài côn, sang số khi máy còn yếu. Có một thực tế là hầu hết các bác tài ở Việt Nam thường sang số khi máy chưa đủ vòng tua khiến xe bị ì, không thoát máy. Nếu bạn chưa đạt đủ tốc độ đã vào số cao sẽ làm cho xe ì, đạp ga xe không tăng tốc được (chạy ép số). Thông thường các hãng xe đều có ngưỡng sang số hợp lý không giống nhau nhưng trung bình vào khoảng 2.500 vòng/phút khi từ số 1 vào số 2. Nếu vào số hợp lý xe sẽ khỏe để vào các số sau và giữ cho máy bền hơn, cộng với thao tác sang số nhanh (giảm ga và cắt côn nhanh – sang số – nhả côn từ từ kết hợp tăng ga), xử lý chướng ngại vật trên đường tốt, bạn sẽ đi được nhanh và êm hơn.
2. Sử dụng chân côn hợp lý:
Khi sử dụng côn, điều làm côn mau mòn không phải là do dùng nhiều hay chạy rà côn mà chính là bạn cho côn tiếp xúc với bánh đà của máy một cách đột ngột hoặc tốc độ bánh đà của máy và sơ cấp ly hợp khi tiếp xúc không cùng vận tốc, tốc độ xe với vòng tua máy không phù hợp. Khi đạp – nhả côn, nếu xe bạn không khựng lại hoặc vọt tới có nghĩa là bạn thao tác đúng, khi nhả côn tiếng máy không thay đổi, tốc độ xe vẫn di chuyển êm ái là được.
Xe số sàn có nhược điểm so với số tự động là ở chân côn nhưng cũng lại có ưu điểm hơn xe số tự động cũng là nhờ chân côn, bạn hãy sử dụng nó nhiều hơn nếu không nó sẽ chẳng phát huy được ưu điểm của nó. Chỉ đạp chân côn khi thay đổi số là chưa tận dụng được ưu thế của nó. Khi chạy đường xấu bạn nên cắt côn tùy lúc để xe tránh bị giằng – giật. Khi vượt chướng ngại vật trong phố chỗ đông người bạn nên rà côn cho an toàn.
day lai xe,hoc lai xe,lai xe oto
Học lái xe số sàn
3. Chú ý khi dùng phanh tay:
Nhiều tài xế thường sử dụng phanh tay khi đề-pa ngang dốc và nếu có dấu hiệu tụt dốc lại xiết phanh tay. Thật ra phanh tay không được thiết kế cho khả năng dừng khi xe đang chạy, mà chỉ yêu cầu là giữ xe đứng yên khi xe đã dừng. Nếu cố gắng dừng xe mà chỉ dùng phanh tay thì sẽ thấy nó không thích hợp và nguy hiểm như thế nào. Nếu phanh tay không nhả ra hoàn toàn khi xe đang chạy sẽ dẫn đến sớm bị mòn, bố phanh láng bóng do hiện tượng trượt bố phanh, nhưng điều nguy hiểm hơn là nhiệt phát sinh có thể làm sôi dầu phanh dẫn đến hậu quả là phanh mất tác dụng. Bạn nên dùng cách đề-pa truyền thống lúc học lái xe, sẽ an toàn và dễ sử dụng hơn.
4. Đề-pa lên dốc khi đường tắc đường:
Nếu dùng theo cách như lúc học lái là dùng “côn – phanh tay – ga” hoặc “côn – phanh chân – ga” liên tục khi tắc đường trên dốc sẽ khiến bạn vã mồ hôi, chân tay bạn mỏi nhừ. Để depa lên dốc liên tục khi bị tắc đường ở dốc, bạn cần phải luyện thêm thật nhuần nhuyễn “côn – ga”, để có thể giữ xe đứng trên dốc chỉ bằng côn – ga nghĩa là âm côn và mớm ga vừa phải để xe đứng tại dốc, nếu xe có hiện tượng lùi bạn nên thêm chút ga, nếu xe hơi nhích bạn giảm chút ga.
5. Sai lầm dẫn đến tụt dốc khi đề-pa:
Điều sai lầm dẫn đến các tài xế bị tụt dốc lúc đề pa là quá trình nhả côn:
- Không điều khiển đc chân côn dẫn đến nhả côn quá tầm dẫn đến chết máy.
- Trước khi nhả côn, phải ga thốc lên tầm vòng tua máy 1.500-2.000 vòng/phút nhưng trong quá trình nhả côn lại không giữ đều chân ga khiến đầu xe sẽ không ngóc lên được.
- Khi nhả côn, đầu xe chưa ngóc lên đã cắt phanh tay, khả năng tụt dốc là 95%, bạn vẫn chỉ có thể cứu bạn nếu nhả thêm chút côn và ga thốc lên.
- Sau khi cắt phanh tay, không giữ nguyên chân côn, chân ga lúc bắt đầu cắt phanh tay. Khả năng tụt dốc là 98%, 2% cho bạn bình tĩnh đạp côn, phối hợp với phanh và kéo phanh tay để thực hiện lại cú đề-pa.
Tóm lại trong quá trình từ lúc bắt đầu thực hiện cú đề-pa ngoạn mục của bạn thì tay phải của bạn luôn cầm lấy cái phanh tay và hãy thật bình tĩnh. Đối với những xe máy còn ngon có thể đề-pa như sau mà không cần kéo phanh tay:
- Đạp côn với phanh để dừng trên dốc.
- Khi đi, bạn hơi nhả côn thật từ từ, khi thấy xe rung rung lên, chuyển chân phanh sang chân ga, ga thốc lên, đảm bảo lên dốc 100%. Cách này chỉ dùng cho thời gian đỗ xe ngắn, nếu không sẽ xảy tình trạng mỏi chân.
6. Khi nào nên về số "mo"?

- Khi đang đi trên đường mà trả xe về số 0 là việc không nên làm vì thực tế không tiết kiệm xăng bao nhiêu mà còn làm cho quán tính của xe tăng lên đột ngột, khiến bạn sẽ khó mà kiểm soát được tốc độ, dễ bị mất lái, nếu ngay lúc đó gặp chướng ngại vật cần đạp phanh ngay thì phanh cũng không mấy hiệu quả.
- Về số 0 khi xuống dốc là một việc làm hết sức nguy hiểm, vì khi đó tốc độ xe tăng theo gia tốc, không tài nào phanh phát huy tác dụng.
- Khi xe sắp đến đèn đỏ, bạn trả xe về số 0 để cho xe trôi tự do đến vạch dừng đèn đỏ cũng không nên bởi vì nếu phanh xe bạn không ăn thì xe của bạn sẽ đâm vào xe phía trước hoặc nếu có chướng ngại vật xuất hiện bất chợt phía trước thì bạn cũng khó tránh được vì khi đó xe bạn đã ở số 0 và xe của bạn đã ko còn động năng để mà di chuyển tiếp nữa.
Tóm lại khi đang di chuyển bạn nên hạn chế về số 0. Nếu gần đến vạch đỗ đèn đỏ bạn nên chủ động về số thấp để vừa giảm tốc độ chuẩn bị dừng đỗ vừa vẫn có thể duy trì tốc độ chủ động di chuyển khi cần tránh chướng ngại vật xuất hiện bất ngờ.
học lái xe số sàn,dạy lái xe
Lưu ý khi lái xe số sàn
7. Vào buổi sáng, không nên nổ máy và đi ngay
Đây là thời điểm động cơ dễ bị ăn mòn và hỏng nhất. Sau khoảng thời gian dài không vận hành, đa phần dầu xe đã lắng xuống phía dưới động cơ. Hệ thống xi lanh và buồng đốt lúc này gần như chỉ còn một lớp dầu mỏng bám trên bề mặt. Khởi động động cơ vào lúc này cần có khoảng thời gian nhất định để dầu có thể được bơm lên xi-lanh một cách đầy đủ. Sau đó bật chìa khóa điện khởi động và để động cơ nổ ở chế độ chờ trong khoảng nửa phút tới một phút trước khi vận hành.

Xe máy bốc cháy dữ dội trên đường Trần Nhật Duật sáng nay 30/04

Thứ Tư, 30/04/2014 09:16
VOVGT – Sự cố cháy xe trên vừa xảy ra sáng nay (30/4) trên đường Trần Nhật Duật, đoạn cách gầm cầu Long Biên khoảng 200m.
Thông tin vừa được vovgiaothong.vn cập nhật vào khoảng 9h15 sáng nay (30/4), trên đường Trần Nhật Duật, đoạn cách gầm cầu Long Biên (Hà Nội) khoảng 200m có 1 xe máy đang bốc cháy dữ dội. 

Sự việc khiến giao thông qua khu vực này bị cản trở, các phương tiện di chuyển qua đây chú ý theo hướng đi cầu Chương Dương. 
Khóa học lái xe số sàn luyên thi lái xe B2 chất lượng và uy tín, học phí trọn gói chỉ 5.300.000đ
hotline tư vấn hỗ trợ: 0964141187 


Cùng thời điểm, trên QL18, đoạn qua KCN Yên Phong (Bắc Ninh) khoảng 1km vừa xảy ra va chạm giữa 2 xe chỗ. Hiện 2 chủ phương tiện đang tranh cãi nhau, các phương tiện di chuyển khó khăn theo hướng đi cao tốc Thăng Long - Nội Bài.

Trước đó, vào khoảng 9h00, theo phản ánh, trên quốc lộ5, cách KCN Phúc Điền (Hải Dương) khoảng 1km có một chiếc xe ô tô mất lái đâm vào dải phân cách và quay ngang đường. Tại hiện trường chưa có lực lượng chức năng đến giải quyết, các phương tiện di chuyển khó khăn theo hướng đi Hải Phòng.

Đến thời 9h30, vụ việc xe ô tô đâm dải phân cách trên quốc lộ 5 vẫn chưa được khắc phục, gây ùn tắc giao thông theo hướng đi Hải Phòng. 
Hoài Đan/VOVGT Hà Nội

Ngưỡng mộ nữ sinh xinh xắn, đậu vào 2 ĐH danh tiếng thế giới

Đứng đầu toàn khối trong 3 năm học cấp 3, đậu ĐH vào 2 trường danh tiếng, đặc cách trở thành thành viên hội tình nguyện quốc tế,... là những thành tích đáng nể của cô bạn này.

Những ngày qua, trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng và mạng xã hội Trung Quốc, bảng thành tích đáng nể cùng hình ảnh của cô bạn Trần Tĩnh Văn được phát tán rộng rãi kèm theo đó là nhiều lời khen ngợi, ngưỡng mộ.
Ảnh mục Học Hằng
Cô bạn Trần Tĩnh Văn khiến nhiều người dân Trung Quốc, đặc biệt là
các bạn trẻ ngưỡng mộ vì thành tích của mình
Ngày 22/4 vừa qua, Tĩnh Văn xuất sắc hoàn thành môn học song ngữ tiếng Anh và Tây Ban Nha với số điểm cao chót vót và trở thành tâm điểm chú ý tại ngôi trường đang theo học. Tuy nhiên, thành tích này không làm nhiều người ngạc nhiên vì trong suốt những năm học cấp 3 và Đại học, Tĩnh Văn luôn giữ vị trí số 1 về học tập.
Với lực học xuất sắc duy trì đều đặn qua các năm học, Tĩnh Văn vừa nhận được tin trúng tuyển vào 2 trường ĐH danh giá thế giới là Oxford và Cambridge. Cô bạn đang cân nhắc việc sẽ chọn ngôi trường nào theo học trong tương lai.
Ảnh mục Học Hằng
Tĩnh Văn là gương mặt nổi bật về học tập từ những năm cấp 3
Lục lại bảng thành tích cực khủng của cô gái này, nhiều người "choáng váng" khi biết rằng, liên tiếp trong 3 năm học cấp 3, Tĩnh Văn là chủ nhân của những học bổng hạng nhất của trường cũng như quốc gia. Vào Đại học Trung Sơn, cơ sở Chu Hải, trong nhiều nhiệm kì liên tiếp, Tĩnh Văn được giữ chức chủ tịch hội sinh viên trường.
May mắn sinh ra trong 1 gia đình tri thức, có bố làm công chức, mẹ làm giáo viên. Từ nhỏ, Tĩnh Văn được bố mẹ dạy nhiều điều hay trong ứng xử, đặc biệt là tính kiên trì, không ngại khó khăn. Chính đều này làm động lực giúp Tĩnh Văn tích cực tham gia vào các hoạt động ngoại khóa khi còn là học sinh và sinh viên.
Ảnh mục Học Hằng
Ảnh mục Học Hằng
Tĩnh Văn vô cùng năng động và nhiệt huyết với các hoạt động cộng đồng
Tĩnh Văn được khen ngợi là gương mặt trẻ có nhiều cống hiến cho cộng đồng. Cô nàng từng tham gia nhiều hoạt động cứu trợ cho đồng bào gặp thiên tai: tổ chức quyên góp sách vở, quần áo cho trẻ em nghèo...Với những đóng góp tích cực, không biết mệt mỏi, Tĩnh Văn được chủ tịch Hiệp hội tình nguyện Quốc tế phá lệ cho vào làm hội viên.
Ảnh mục Học Hằng
Những tấm bằng khen danh giá về học tập lẫn hoạt động ngoại khóa
Không chỉ học giỏi, năng động, Tĩnh Văn còn sở hữu gương mặt bầu bĩnh, phúc hậu. Khi những thông tin và hình ảnh của Tĩnh Văn được phát tán trên mạng xã hội, cô bạn ngay lập tức được tôn vinh là "nữ thần học tập".
Một số hình ảnh khác của Tĩnh Văn.
Ảnh mục Học Hằng
Ảnh mục Học Hằng
Ảnh mục Học Hằng
Ảnh mục Học Hằngc Theo Ngoisao.vn