Đào tạo lái xe

Đào tạo lái xe

Hướng dẫn thi sát hạch thực hành lái xe ô tô B2

Đào Tạo Lái Xe Ô Tô

Hướng dẫn thi thực hành Lái Xe Bằng B2

Kinh Nghiệm Thi Sát Hạch Thực Hành Lái Xe

Thi bằng lái xe ô tô B2 với số điểm tốt là điều không phải ai cũng có thể làm được, có những phần thi lái đến “mòn cả phanh” mà vẫn tức anh ách chẳng hạn như đỗ xe và khởi hành xe trên dốc, lùi chuồng. Luyện tập chăm chỉ là cách duy nhất để các bạn vượt qua những khó khăn trong 10 bài thi trên sa hình. Dưới đây là các kỹ năng kinh nghiệm khi đi thi được mình tổng hợp từ nhiều người và cũng chính từ bản thân mình.

Kinh nghiệm thi lấy bằng lái xe B2, Điều đầu tiên nên kiểm tra kỹ càng cẩn thận xe trước khi nhận xe sát hạch.

Tuy rằng trước hôm thi lái xe, hội đồng và thanh tra đã kiểm tra đầy đủ nhưng bạn vẫn nên cẩn thận, tránh rủi ro hi hữu ảnh hưởng đến tâm lý cũng như kết quả của mình. Trên thực tế đã có nhiều trường hợp bị trượt do xe. Nếu ta thấy có bất kì lỗi gì bất thường về xe thì phải yêu cầu hội đồng chấm thi xem xét và đổi xe khác cho mình ngay kể cả khi đang thi mà phát hiện thấy có lỗi do xe lập tức mở cửa xuống xe (vẫn nổ máy) và yêu cầu xem xét phúc khảo ngay lập tức. Bạn cũng nên kiểm tra lốp còn đủ hơi hay không, kiểm tra gương ngoài có đạt yêu cầu không, kiểm tra lẫy điều khiển của xe ô tô...(mấy cái này thì ít khi trục trặc nhưng vẫn nên cẩn thận, thông thường lỗi hay gặp là do máy điện tử chấm điểm tự động trên xe hoặc chip gắn dưới mặt đường).
thi bang lai xe,Thi bằng lái xe ô tô, kinh nghiệm thi bằng lái xe B2,dạy lái xe,học lái xe
Kiểm tra kỹ xe trước khi vào phần thi
Khi vào trong xe, kiểm tra lại gương lần nữa. Thử côn phanh ga số, bật tắt chìa khóa điện một hai lần, kiểm tra đồng hồ vòng tua có hoạt động, lúc đó hẵng ký giấy nhận xe.
Trước khi vào bài thi, các bạn lưu ý phải điều chỉnh ghế lái sao cho đạp hết chân côn thoải mái nhất, chỉnh lại gương ngoài hơi gập xuống nhìn vừa tầm của mình sao cho quan sát được lốp sau và vạch kẻ đường(đi thi mà chỉnh gương thẳng như bình thường thì rất khó căn chính xác). Gương giữa phải bao quát được phía sau với góc nhìn rộng nhất quan sát rõ phía sau. Nhai kẹo cao su để giảm bớt căng thẳng cũng là một mẹo hay khi vào phần thi lái xe thật. Nhớ dành một cái dán vào vị trí mà thường ngày các thầy vẫn dán băng dính để xác định cữ khi dừng xe ở bài dừng xe đúng vạch có tính điểm(cái này tùy từng xe và sân tập nhé). Lưu ý quan trọng, thắt dây an toàn trước khi xuất phát, nếu không muốn bị mất 5 điểm. Và bạn cũng đừng bao giờ quên thắt dây an toàn khi lái xe ô tô trên đường.
Khóa dạy học lái xe số sàn giá rẻ luyên thi lái xe B2 chất lượng và uy tín, học phí trọn gói chỉ 5.300.000đ
hotline tư vấn hỗ trợ: 0964141187 

Trước khi thi bằng lái xe B2 : nhớ kỹ chỗ nào cần xi nhan trong bài thi.

Nên nhớ kỹ những chỗ cần xi nhan trong bài thi sa hình, bởi chỉ cần quên không xi nhan trước khi đưa xe vào sa hình, là bạn đã bị mất 5 điểm. Nhớ những vị trí nào cần xi nhan trên sa hình để chuẩn bị trước, đây là một hình thức “học thuộc lòng” nhưng rất có ích. Trong cả bài thi sẽ có tổng cộng 4 lần phải bật xi nhan, 2 trái 2 phải,đầu tiên là xi nhan trái lúc xuất phát, rồi xi nhan trái qua ngã tư sau bài thi lùi chuồng, tiếp đến là xi nhan phải qua ngã tư sau bài thi thay đổi số và cuối cùng xi nhan phải để về đích(chú ý xi nhan này phải giữ tay nếu không cẩn thận sẽ rất dễ bị tự động tắt).

Kinh nghiệm cho bài thi “dừng và khởi hành xe ngang dốc”.

Phần thi này là dễ bị mất điểm và dễ bị loại nhất. Khi xe đã qua vạch cho người đi bộ, với xe khỏe thì các bạn thả tự do chân côn là xe cũng lên rồi còn không các bạn có thể bơm 1 chút ga hơn để có đà. Gần đến vạch dừng chừng 20cm, đạp côn kịch sàn đồng thời đạp nhẹ chân phanh, khi ”kẹo cao su” trùng với vạch dừng thì đạp mạnh phanh dứt điểm cho xe dừng hẳn. Ở bài này các bạn phải đỗ chính xác mới được điểm tuy nhiên mình khuyên các bạn không nên mạo hiểm vì chỉ cần quá vạch chút xíu thôi là đi về liền, thông thường mọi người đỗ non 1 chút chấp nhận mất 5 điểm để cho chắc ăn.Khi Xe dừng hẳn, kéo hết phanh tay, nhả côn thật từ từ đến khi vòng tua khoảng 1000 (liếc nhanh đồng hồ vòng tua).
 Thi 10 bài sa hình dừng và khởi hành ngang dốc, Thi bằng lái xe ô tô, kinh nghiệm thi bằng lái xe B2,dạy lái xe,học lái xe
Dừng và khởi hành ngang dốc là phần thi khó nhất
Lúc đó đầu xe rung như muốn chồm lên, chuyển nhanh chân phanh sang ga, nhả phanh tay, thêm ga, xe sẽ bò qua dốc.
Kinh nghiệm xương máu, nếu thấy xe ô tô trôi, phải kéo ngay phanh tay, nhớ đạp hết côn cho xe khỏi chết máy. Sau đó làm lại đề-pa. (xe trôi quá 50 cm là đi về). Nếu chết máy trên dốc cũng phải nhanh chóng kéo phanh tay, đạp hết côn, mở lại khóa điện để nổ máy, thao tác lại đề-pa (quá 30s cũng đi về).
Cách thứ 2 được mọi người dùng nhiều, chỉ dùng côn và phanh chân nên sẽ đơn giản hơn, đến điểm dừng lập tức côn phanh, khi xe đã dừng hẳn ngang dốc giữ nguyên chân phanh và thả từ từ nhẹ nhàng chân côn ra nghe tiếng máy thấy hơi gừ gừ đầu xe muốn chồm lên thì giữ chân côn cố định tại điểm đó khoảng 3-5s tiếp theo thả nhẹ nhàng chân phanh ra nếu xe không bị trôi thì ăn chắc 90% rồi(chú ý không thả hết chân phanh 1 cách đột ngột xe sẽ chết máy) tiếp theo đơn giản hơn nhiều nếu xe khỏe thì sẽ bò lên dốc luôn còn không các bạn nhả tiếp chân côn hoặc bơm thêm 1 chút ga thì xe sẽ lên. Cách này khá đơn giản và được mọi người áp dụng nhiều vì nó ít thao tác không phải dùng đến phanh tay chỉ cần chú ý đến 2 chân.
Kết thúc phần thi dừng và khởi hành ngang đốc ngon lành.

Kinh nghiệm cho bài thi “lái xe qua vết bánh xe”, “qua đường hẹp vuông góc”, và “ghép xe vào nơi đỗ”

Lái xe qua vết bánh xe cũng là một phần thi lái xe khó và đòi hỏi sự tập trung cao. Lưu ý trước khi vào bài các bạn phải mở rộng cua, lái thật chậm để có đủ thời gian và khoảng cách căn chỉnh thẳng xe, bó xe sát lề mà vẫn song song với lề. Khi  tập lái xe hầu hết các giáo viên đều mách nhỏ học viên dùng tâm vô lăng để căn chính xác sao cho từ mắt nhìn xuống vô lăng và  điểm đánh dấu cố định tại sân thi là 1 đường thẳng hàng(hầu hết sân nào cũng có nên các bạn thí sinh cứ hoàn toàn yên tâm và chỉ phải chú ý để xe đi thẳng theo hướng căn đó thì chắc chắn bánh xe sẽ vào đẹp.
Day lai xe,hoc lai xe, dạy lái xe,Thi bằng lái xe ô tô, kinh nghiệm thi bằng lái xe B2
 Bài thi “lái xe qua vết bánh xe”

Phần thi ”Qua đường hẹp vuông góc” và bài “Lái xe qua đường vòng quanh co” thì nên hoc lai xe một cách thật chậm, đỡ côn thật tốt làm sao cho xe di chuyển với tốc độ nhỏ nhất mà không bị dừng xe. Nhớ hai bài này phải bám lưng, căn tai gương đến đoạn cua thì phải hết lái thật nhanh và cẩn thận để bánh sau của xe đè vạch.

Phần thi lái xe ô tô ”lùi chuồng”.  

Sau khi xe song song với lề, cách lề khoảng 40 cm, xe thẳng lái thì từ từ tiến. Tay gương bên lái ngang với vạch vàng gần nhất ở cửa chuồng(có xe thì đến giữa chuồng)thì đánh hết lái sang phải. Hơi ngoái lại phía sau khi thấy vạch vàng thứ hai của cửa chuồng là đường thẳng tưởng tượng nối lên trùng với ”kẹo cao su” thì trả lại lái hai vòng. Lúc này mũi xe phía bên phụ đã tiến sát vạch ở lề đường phía bên kia mà không chạm vạch.(sân nào cũng sẽ có điểm đánh dấu cho các bạn dừng xe chỗ này nên các bạn cứ yên tâm).
16 300x225 Thi bằng lái xe ô tô, kinh nghiệm thi bằng lái xe B2,dạy lái xe,học lái xe
Lùi chuồng là phần thi gây khó khăn cho nhiều người
Luc này toàn bộ xe đã chếch so với mặt ngang của cửa chuồng một góc 45 độ. Lúc này thì đã đơn giản. Đạp hết côn, móc số lùi, vừa lùi vừa đánh lái sang trái 1,5 vòng. Khi tay gương ngang bằng với cửa chuồng, tức là đã tương đối cân xe, chỉ việc trả lại lái về bên phải 1,5 vòng. Đấy gọi là lấy lái sống tuy nhiên nếu chưa tự tin các bạn có thể lấy lái chết từ từ theo từng bước để cho chính xác. Lúc này xe đã thẳng lái, nằm cân giữa chuồng (kiểm tra lại bằng gương chiếu hậu)Tiếp tục lùi thật chậm cho đến khi nghe thấy tiếng bíp thì côn, phanh dừng xe. Khi đó trả lại số 1 tiến ra (chú ý khi lái xe ra vai các bạn phải quá cửa chuồng mới hết lái phải nếu không sẽ dễ bị chèn vạch).

Lưu ý trong quá trình thi sát hạch

Một điểm chú ý nữa là khi thấy xe khác đã vào bài thi của từng bài, tức là họ đã vào vạch tính điểm của bài đó rồi thì tuyệt đối không bám theo. Nếu bám theo sát họ, họ bị lỗi trừ điểm vì đè vạch thì xe bạn cũng bị trừ oan theo. Ngược lại xe bạn bị đè vạch thì xe trên cũng bị trừ oan, nếu hai xe quá gần nhau, đều nằm trong vạch tính điểm. Thế nên giữ khoảng cách tối thiểu 15m với xe trước.
Thi 10 bài sa hình Qua vệt bánh xe đường hẹp vuông góc 300x226 Thi bằng lái xe ô tô, kinh nghiệm thi bằng lái xe B2,dạy lái xe,học lái xe 
Những phần thi khác trong bài thi thực hành lái xe ô tô
Những phần thi khác là những phần thi đơn giản hơn rất nhiều. Nhưng vẫn cần tuyệt đối tập trung khi lái xe trong sa hình. Không để mất điểm bởi những lỗi nhỏ, mắc từ 3-4 lỗi là phải thi lại rồi. Cái gì mới mà chẳng khó, trước khi trở thành họa sĩ, họ cũng phải dùng que đo, dây rọi để dựng hình. Thành họa sĩ thì mới dùng ”cảm giác”, cảm xúc trước vẻ đẹp của tạo hóa. Học lái xe ô tô chớ vội nóng nảy mất bình tĩnh khi không làm tốt bài thi nào đó thì. Nếu đã mất điểm thì lập tức bỏ qua những suy nghĩ linh tinh mà tập trung đến phần thi tiếp theo. Điều này cũng tuyệt đối áp dụng khi lái xe ô tô trên đường, chỉ có bình tĩnh, tập trung và thoải mái mới đem lại sự an toàn cao nhất khi tham gia giao thông.

Cuối cùng chúc các bạn thi lái xe ô tô đạt kết quả cao... ^^

Trung tâm dạy lái xe -  học lái xe B2 giá rẻ uy tín chất lượng tại Hà Nội - Gọi ngay 0964141187 để được tư vấn và đăng ký học các bạn nhé!